Blog

Top 20 số liệu thống kê về hành vi sử dụng Facebook mới nhất – cập nhật vào tháng 5/2017

Facebook là minh chứng cho một thị trường rất tiềm năng trên mạng xã hội, nhưng nó dần trở nên ngày càng khó khăn để nổi bật giữa rất nhiều mạng xã hội khác.

Những thống kê dưới đây sẽ nêu bật một số sự thật về Facebook và giúp bạn điều hướng việc sử dụng nó tốt hơn, tăng lợi nhuận hoặc lợi tức đầu tư của bạn. Và nhất là giúp bạn đưa ra một chiến lược marketing hiệu quả.

Theo hồ sơ của SEC, lần đầu tiên lợi nhuận và doanh thu từ quảng cáo của Facebook sẽ lớn hơn cả những công ty quảng cáo truyền thống lớn nhất, chỉ xếp sau Google.

Số liệu được cập nhật vào ngày 8 tháng 5, 2017

1. Trên toàn thế giới, có hơn 1,94 tỷ tài khoản Facebook hoạt động mỗi tháng (cập nhật vào tháng 3/2017), tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn: Facebook 5/3/2017). Điều này có nghĩa là: trong trường hợp bạn có bất cứ sự nghi ngờ gì, thì với số liệu này cho thấy, Facebook là nền tảng quá lớn mà bạn không thể bỏ qua.

2. Có 1,15 tỷ tài khoản Facebook mobile hoạt động mỗi ngày (Mobile DAU) vào tháng 12/2016, tăng 23% so với năm ngoái. (Nguồn: Facebook ngày 02/01/2017). 

Điều này cho thấy sự tăng trưởng vũ bão về số lượng người sử dụng Facebook trên mobile.

3. Trong quý I năm 2017, có 1,28 tỷ người đăng nhập vào Facebook mỗi ngày, tăng 18% so với năm trước (Nguồn: Facebook ngày 05/03/2017).

Ý nghĩa: một sự tăng trưởng mạnh về nhất quán của các tài khoản Facebook hứa hẹn một mức tiềm năng cho những nỗ lực marketing của bạn.

4. Có 1,74 tỷ người dùng hoạt động trên điện thoại vào tháng 12/2016, tăng 21% so với năm trước.

5. Trung bình, nút Like và Share được xem trên 10 triệu website mỗi ngày (Nguồn Facebook 10/02/2014)

6. Ở châu Âu, có trên 307 triệu người trên Facebook (Nguồn: Tạp chí Search Engine). Xa hơn, điều này không chỉ là hiện tượng ở Mỹ  mà nó thị trường toàn cầu đều diễn ra trên Facebook

 

Bạn có muốn tham gia Chương trình dành riêng cho người muốn bắt đầu với những ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn?

3 GIỜ hướng dẫn cách kinh doanh quy mô nhỏ với chuyên gia Marketing Online Nguyễn Minh Đức

 

7. Độ tuổi 25 – 34 chiếm 29,7% người dùng, là độ tuổi phổ biến nhất. (Nguồn Emarketer 2012).

Điều này có ý nghĩa gì? Điều đó cho thấy những đối tượng chính cho việc kinh doanh online của rất nhiều doanh nghiệp đang ở đây, và đây chính là cơ hội rất tốt để bạn có thể kết nối với họ trên Facebook.

Những điều nên làm khi có được số liệu thống kê Facebook

Sử dụng những con số thống kê để đưa ra chiến lược Facebook hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn

8. Cứ mỗi giây, sẽ có thêm 5 profile mới được tạo (Nguồn: All Facebook 2012). Ý nghĩa: Lượng khách hàng tiềm năng trên Facebook đang tăng lên rất nhanh.

9. Xét về giới tính, cứ 100 nữ sẽ có 76 người sử dụng Facebook, và con số tương ứng với nam là 66. Đây là điều mà bạn nên thật sự quan tâm bởi vì nó so sánh tỷ lệ nữ và nam trên Facebook. Để tránh nhầm lẫn, bạn có thể xem thêm các số liệu thống kê chi tiết ở đây: https://www.brandwatch.com/2015/01/men-vs-women-active-social-media/

Ý nghĩa: Bởi vì sự chênh lệch là không lớn giữa 2 giới, nên chăng bạn có thể quan tâm đến việc tiếp cận và bán hàng cho cả 2 đối tượng nam và nữ trên Facebook.

10. Lượng truy cập cao nhất là vào giữa tuần trong khung giờ từ 1 – 3h chiều (Nguồn: Bit.ly blog). Ở một lưu ý khác, post Facebook vào lúc 19h sẽ thu hút được nhiều click hơn lúc 20h (Nguồn: Forbes). 

Ý nghĩa: bạn có có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn và điều hướng lượng truy cập vào website của bạn trong giờ vàng, nhưng người dùng cũng có thể sẽ tham gia nhiều hơn vào buổi tối. Con số thống kê này có thể là một yếu tố bạn nên quan tâm khi lên một kế hoạch post bài. (Bạn cũng cần nhớ rằng: Facebook là mạng xã hội toàn cầu, vì vậy bạn hãy tâp trung vào những khung giờ vàng đối với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mà thôi).

11. Vào thứ Năm và thứ Sáu, lượng tương tác cao hơn 18% (Nguồn: Bit.ly blog).

Ý nghĩa: Một lần nữa, hãy sử dụng thông tin này để ra quyết định về thời gian post bài sao cho có thể tối ưu hóa kết quả trên từng bài post của bạn.

 12. 83 triệu là con số profile Facebook ảo (Nguồn: CNN).

Ý nghĩa : Không có thứ gì là hoàn hảo, vì vậy, hãy luôn theo sát và duy trì chiến lược bằng tất cả nỗ lực của bạn. Dù là tài khoản ảo hay thật, đây vẫn là những đối tượng tiềm năng. Có hàng ngàn lý do để người ta tạo tài khoản ảo, bao gồm cả việc thực hiện những nghiên cứu và kiểm tra chuyên sâu, và người dùng vì muốn phân loại việc dùng Facebook của họ mà họ sẽ sử dụng nhiều hơn 1 tài khoản.

13. Mỗi ngày, có hơn 83 triệu tấm ảnh được upload (Nguồn : CNN)

Ý nghĩa : một lần nữa, đây là một dấu hiệu để bạn kết nối với khách hàng của bạn. Đồng thời, điều này cũng chỉ ra rằng, có rất nhiều hình ảnh cũng như thông tin khác phân tán sự chú ý của người dùng, biết điều này để bạn có cách điều hướng những chiến lược marketing của bạn phù hợp.

14.Thời gian trung bình mỗi lần lướt Facebook của người dùng là 20 phút (Nguồn: Infodocket).

Ý nghĩa : Bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để gây ấn tượng về mình, vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan với những điều liên quan, thú vị và những bài post duy nhất để thu hút được nhiều nhất lượt trở lại.

15. Cứ mỗi 60 giây trên Facebook sẽ có: 510.000 comment được post lên, 293.000 status mới được update và 136.000 bức ảnh được upload (Nguồn : The Social Skinny).

Ý nghĩa : nhấn mạnh lại, có rất nhiều tài khoản tích cực hoạt động trên Facebook nhưng cũng có rất nhiều luồng thông tin phân tán sự chú ý của họ, nên hãy nâng cao chất lượng những thông tin bạn đưa lên Facebook và có chiến lược rõ ràng cho những điều đó.

Chìa khóa thành công của việc kinh doanh trên Facebook là nắm được hành vi và tâm lý người dùng

16. Mỗi ngày, có hơn 4,75 tỷ mẫu nội dung mới được chia sẻ (cập nhật vào tháng 5/2013), con số này tăng tới 94% so với tháng 8/2012 (Nguồn : Facebook)

17. 50% người dùng trong độ tuổi từ 18-24 có thói quen check Facebook ngay khi thức dậy (nguồn : The Social Skinny).

Ý nghĩa : Facebook đóng vai trò rất quan trọng với nhóm đối tượng này, nên những nội dung bạn đăng tải lên Facebook sẽ trở thành công cụ bán hàng mạnh mẽ, nếu bạn làm tốt.

 18. Ở Mỹ, một trong năm lượt view trang diễn ra trên Facebook (nguồn Infodocket 2012).

Ý nghĩa: đây là một thị trường rộng lớn trên website, nếu bạn sử dụng những nỗ lực marketing mạng xã hội trên Facebook tốt, bạn có thể đưa về một lượng lớn lượt thăm trang.

 19. 42% những người làm Marketing cho rằng Facebook là kênh quan trọng trong công việc của họ (nguồn: State of Inbound Marketing 2012).

Ý nghĩa: Đây là một thị trường cực kỳ đông đúc, nhưng bạn cũng không thể chiếm một vị trí ở đó, bởi vì tỷ lệ cạnh tranh cũng cực kỳ khốc liệt. Chìa khóa chỉ có một, đó là hãy sử dụng Facebook marketing một cách chính xác và đảm bảo rằng những nỗ lực của bạn sẽ giúp bạn khác biệt và nổi bật giữa đám đông.

20. 16 triệu trang business địa phương được tạo mới mỗi ngày (tháng 5/2013), tăng gấp 2 so với con số chỉ 8 triệu vào tháng 6/2012 (Nguồn: Facebook). Facebook marketing đã làm thay đổi cách thức kinh doanh, và việc sử dụng các doanh nghiệp địa phương để mở rộng thị trường của họ tiếp tục được đẩy mạnh.

Những con số bạn có thể sẽ quan tâm: Với 1,94 tỷ USD, Facebook có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng hơn so với WhatsApp (500 triệu), Twitter (284 triệu) và Instagram (200 triệu) (Nguồn: CNBC).

Xin lưu ý rằng điều này đến nay đã không còn đúng. Instagram hiện có hơn 600 triệu người dùng theo báo cáo của Instagram vào ngày 21 tháng 12 năm 2016. Facebook tiếp tục thống trị các kênh truyền thông xã hội khác, tuy nhiên mức độ cạnh tranh vẫn đang không ngừng tăng lên.

>> Khám phá cách kinh doanh thông minh từ những ý tưởng kinh doanh nhỏ độc đáo nhất!

Bạn có muốn?

 

Nguồn: Dịch từ zephoria.com 

  • Chia sẻ