Blog

Chiến lược mạng xã hội cho START UP KINH DOANH ONLINE là gì?

Managing Digital: Chiến lược Social Media dựa trên ngân sách cho người mới khởi nghiệp.

 

Social media có mặt ở khắp nơi. Một sức mạnh có uy lực lớn đã sinh ra 10 triệu Vloggers trong cùng một thời điểm và truyền cảm hứng cho hoạt động chính trị. Nó có khả năng tạo ra kết nối, thúc ép, và biến đổi. Gần cuối năm 2010, có 0.97 tỉ người sử dụng social media trên toàn thế giới; và gần cuối năm 2016, con số người sử dụng sẽ là 2.13.

 

Social media đã có ảnh hưởng thực sự và không thể thay đổi được lên đời sống của chúng ta, cả hai phía cá nhân và chuyên gia. Trong phạm vi marketing, ưu tiên social media tiếp tục gia tăng, cũng như những giám đốc phân phối và các nhà quản lý cố gắng thu về lợi ích vì tiềm năng duy nhất của nó để có được virality cho hoạt động kinh doanh cuả họ.

 

Chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online giúp bạn không cần phải đặt nặng vấn đề về ngân sách nhưng vẫn đạt được hiệu quả.

Chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online giúp bạn không cần phải đặt nặng vấn đề về ngân sách nhưng vẫn đạt được hiệu quả.

 

Cuối năm 2017, social media ad sẽ đạt tới 35.98 tỉ đô la Mỹ, tương ứng với 16% trong toàn bộ digital ad tiêu dùng trên toàn cầu.

 

Tuy nhiên, không kể tới thống kê quan trọng này, sự thành công của sosial media marketing không phụ thuộc vào Elton-John-tôi-có-thể-trả-300k-dựa-trên mức độ tươi và khỏe mạnh của hoa (anh ấy là người giàu nhất mà tôi có thể nhớ tới mà không cần suy nghĩ. Tôi ủng hộ điều đó); với quỹ bị giới hạn thì nó vẫn rất tiện lợi để mang lại kết quả đáng kể. Một chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online là bạn không cần phải tiết kiệm một ngân sách lớn để đạt được mục tiêu của bạn; trong một vài bước đơn giản bạn sẽ có thể thi hành và quan sát  chiến lược social media có khả năng mở rộng để bổ sung bất cứ cấp độ nào trong các phương sách có sẵn.


Đưa ra tình huống: đặt ra mục đích của bạn (Set The Scene: Set Your Objectives).

 

Nó dường như là không thể nghi ngờ được một giám đốc phân phối digital dày dạn sẽ bắt đầu xây dựng bên ngoài chiến lược mà không có phác thảo nào về hiệu quả đặc biệt, họ muốn hoàn thành các hoạt động của họ. Nhưng đôi lúc, các hoạt động nhỏ, đơn giản  (mặc dù là điều cơ bản) cũng có thể bị xem xét kĩ lưỡng.

 
 

Trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online, các nhà khởi nghiệp phải có mục tiêu rõ ràng, phải biết mình muốn gì, và sẽ đạt được điều gì.

Trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online, các nhà khởi nghiệp phải có mục tiêu rõ ràng, phải biết mình muốn gì, và sẽ đạt được điều gì.

 

Diễn giải sắc sảo, mỗi bước bạn thực hiện, mỗi một chuyển động bạn tạo ra, có liên hệ chặt chẽ với mục tiêu mà bạn miêu tả lúc đầu. Bạn muốn đạt được điều gì với chiến lược social media của bạn? Bạn có thể trả lời câu hỏi này dễ dàng bằng cách giải quyết nó trong 2 giai đoạn.

 

Giai đoạn 1: Mục tiêu cao cấp.

 

Mục tiêu trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online này không bị nghiêm ngặt đặc biệt; cung cấp tư liệu về mục đích của bạn trong một cách viết đơn giản và rõ ràng tạo ra một điểm khởi đầu thúc đẩy cho hoạt động trong tương lai, từ điều mà bạn có thể tiếp tục mô tả chiến lược của bạn bên trong chi tiết sâu hơn. Nó dễ làm mất đi ý nghĩa của chính bạn trong metrics hình hạt đậu, nhưng luôn đảm bảo bạn sẽ giữ cái nhìn về một bức tranh lớn hơn, một tầm nhìn bao quát toàn bộ, thường là điều bạn cần phải lưu lại động cơ thúc đẩy và tham vọng.

 

Tạo ra một điểm khởi đầu để thúc đẩy cho hoạt động sau này là điều cần thiết trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online.

Tạo ra một điểm khởi đầu để thúc đẩy cho hoạt động sau này là điều cần thiết trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online.

 

Giai đoạn 2: Mục tiêu được trình bày chi tiết.

 

Bạn đã dựng lên mục tiêu cao cấp của bạn rồi. Bước tiếp theo của chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online có lẽ bạn muốn đưa ra sự chỉ dẫn, hay bạn có ý định tỉ mỉ thêm về doanh số bán hàng. Nhưng có bao nhiêu sự chỉ dẫn mà bạn muốn đưa ra? Và tỉ lệ phần trăm nào bạn muốn gia tăng cho mức độ tỉ mỉ của mình? Nếu như bạn muốn tăng sự nhận thức thương hiệu, bạn định liệu chừng nó như thế nào? Trong trường hợp sử dụng chữ in nghiêng để nhấn mạnh thì không đủ, mở rộng thêm dữ liệu bên trong mục tiêu đã được tiết, nó sẽ thêm vào một cấu trúc hiệu quả và rõ ràng cho chiến lược của bạn. Một khi bạn biết chính xác bạn muốn đạt được cái gì, bạn có thể nhận biết được khả năng để bạn đạt được nó chính xác bao nhiêu, và "xây móng" cho chiến lược của bạn cùng với những hành động mà nó thật sự sẽ gây ra tiếng vang tới khách hàng tiềm năng của bạn.

 

Chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online này sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn.

Chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online này sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn.

 

Đánh giá sự cạnh tranh: Lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng (Size Up The Competition: Social Listening).

 

Khi mà nguồn hàng của bạn bị giới hạn, nhu cầu để biết được cái gì hiệu quả và cái gì không hiệu quả cho chiến lược social media của bạn trở nên quyết định hơn bao giờ hết. Việc đạt tới thấu hiểu sâu sắc nơi nào và làm thế nào đối thủ của bạn có được những nỗ lực lớn và thành công trong social media, cũng như là quản lý việc kiểm tra sổ sách của chính bạn, là cách tốt nhất để hiểu cả hai vị trí của chính mình trong thị trường, và khác giả mục tiêu của bạn. Công cụ social listening, giúp bạn đem đến sự phân tích này, hiện đang có sẵn và miễn phí, hoặc là bạn có thể truy cập phương tiện riêng trước và báo cáo chức năng với việc đăng kí mua hàng tháng (bất cứ cái gì từ $59 tới $99 cho một bộ chươnh trình đơn giản, dựa trên yêu cầu và ngân sách của bạn).

 

Lắng nghe ý kiến người tiêu dùng để biết cái gì hiệu quả và không hiệu quả là yếu tố quan trọng trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của bạn.
Lắng nghe ý kiến người tiêu dùng để biết cái gì hiệu quả và không hiệu quả là yếu tố quan trọng trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của bạn.

 

Hiểu lấy chính mình (Understand Yourself).


Trở thành tiêu chuẩn cho chính mình để chống lại đối thủ của bạn và trong khi phạm vi ngành công nghiệp của bạn sẽ giúp bạn tối ưu chiến lược social media. Bạn có thể sử dụng phương pháp social listening để xác định bài post nào của bạn được nhận Retweets hay lượt chia sẻ nhiều nhất, và nhận biết được đặc tính chung của họ, vì thế bạn có thể lặp đi lặp lại công thức có sức thuyết phục này và tạo ra thêm sự tương tác.


Vì vậy nếu như video content của bạn và infographics  đang thể hiện tốt hơn những cập nhật với nội dung chỉ có text, thì bước hợp lý tiếp theo là để tập trung vào content bắt mắt để chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của bạn đạt được hiệu quả cao hơn.

 

Trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online bạn nên đa dạng hoá content với video hay infographics để tránh sự nhàm chán.
Trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online bạn nên đa dạng hoá content với video hay infographics để tránh sự nhàm chán.

 

Top công cụ: bạn có thể sử dụng SproutSocial để phân tích và đưa ra bản báo cáo tình trạng đặt mua của khách trên kênh social media của bạn, bao gồm Facebook, Twitter và Instagram, nơi mà sẽ nhận biết được bài post social nào tập hợp được lượt nhiều clicks, sự tiếp cận và có tương tác nhất. Bạn có thể thấy sự hiểu biết sâu sắc này để đảm bảo rằng người theo dõi bạn muốn đọc những gì mà bạn post lên.

 

“Ví dụ như, dựa vào Hiệp hội Content Marketing, content với nhiều hình ảnh thích hợp thu hút 94% nhiều hơn lượt xem của content mà không có yếu tố này”..

 

Nắm bắt ý đối thủ của bạn (Understand Your Competitors).

 

Việc giám sát một cuộc cạnh tranh thì cũng quan trọng như việc có được sự hiểu biết chắc chắn về sức mạnh và điểm yếu trong social media của bạn. Nền tảng social media gì mà họ đang sử dụng? Họ có bao nhiêu người theo dõi? Ai đang nói về họ và tag họ vào? Loại content nào mà họ đang post lên? Họ tương tác với khách hàng như thế nào và có thường xuyên không? Dữ liệu này không chỉ rất dễ dàng để tập hợp thông qua social media, nó có thể cung cấp cho bạn sự hiểu biết sâu sắc có giá trị, điều sẽ giúp bạn tái tạo lại sự thành công của đối thủ, tránh được những thiếu sót của họ, và cuối cùng nâng cao chất lượng phương pháp tiếp cận khách hàng của bạn.

 

Hiểu được đối thủ cũng như bạn đang hiểu chính mình, trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online bạn cần phải biết điểm yếu và điểm mạnh của mình là gì.

Hiểu được đối thủ cũng như bạn đang hiểu chính mình, trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online bạn cần phải biết điểm yếu và điểm mạnh của mình là gì.

 

Top công cụ: bạn có thể sử dụng SimilarWeb để nhận biết kênh social nào của đối thủ đang điều khiển lượng truy cập nhiều nhất, và sử dụng dữ liệu đó để phân tích xa hơn bài post social của họ; mọi thứ từ content và âm điệu, cho đến tần số xuất hiện. Phần bổ sung này bằng cách cài đặt Google Arlets để đánh dấu những đề cập online tới đối thủ của bạn, tìm ra ai đang kết nối với họ và từ đâu.


Hiểu ý khách hàng (Understand Your Customers).

 

Công cụ Social Listening rất có lợi cho chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của bạn. Nó cho phép bạn nghiên cứu nhu cầu của khách hàng tiềm năng và mối quan tâm của họ là gì. Hơn cả việc bạn tìm hiểu về khách hàng của bạn, bạn có thể tạo ra mối quan hệ với họ tốt hơn, điều này sẽ lần lượt làm tăng khả năng kĩ thuật  của bạn trong chiến lược social media, đó là một sự biến đổi! Một khi bạn tự tin về danh tiếng của bạn cùng với khán giả của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu tới họ với sự đối đãi và lời mời chào đặc biệt, hứa hẹn với họ trong một cuộc đốt thoại có ý nghĩa, và đăng content đó lên, nó gần như là một sự cam kết với họ.

 

Chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online không thể thiếu đi yếu tố hiểu ý và đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như mở rộng thêm sự tương tác với khách hàng tiềm năng.

Chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online không thể thiếu đi yếu tố hiểu ý và đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như mở rộng thêm sự tương tác với khách hàng tiềm năng.

 

Top công cụ: bạn có thể sử dụng BuzzSumo để nhận dạng content được chia sẻ nhiều nhất cho bất kì gian đoạn tìm kiếm nào, chủ đề hoặc tên miền, mở rộng dữ liệu để xác định người chia sẻ và backlinks đặc biệt, ngay việc tìm ra được content đang theo xu hướng gì trong thời gian thực.


Social Media với nội dung chất lượng: Tạo ra một chiến lược Content.


Dù là chiến lược social media có ý định tốt nhất đi nữa thì nó sẽ loạng choạng nếu nó không được “xây móng” vững chắc bởi content kỹ thuật khéo léo và được cân nhắc cẩn thận. Content là chất lượng quảng cáo cho đến social media, và phần tốt nhất đó là bạn đã bắt đầu để vạch ra kế hoạch cho chiến lược content của bạn rồi, dù là bạn có nhận ra nó hay không.


Thông qua social listening, bạn đã biết chắc content nào là hiệu quả nhất cho việc tiếp cận khán giả mục tiêu của bạn, content nào có hiệu quả nhất cho đối thủ của bạn và content nào mà nhóm của bạn tận hưởng thành công nhiều nhất.

 

Bạn phải xây một nền tảng vững chắc để chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của mình tồn tại lâu dài.

Bạn phải xây một nền tảng vững chắc để chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của mình tồn tại lâu dài.

 

Việc sáng tạo ra content độc đáo và hấp dẫn mà không trở nên đắt đỏ; thực tế thì, nó giống như bao gồm tất cả những điều tốt đẹp (ít nhất trong phạm vi của chiến lược social media có ngân sách hạn chế), có thể được miễn phí hoàn toàn.

 
  • Bạn có thể nâng cao một bài post social đơn giản bằng những hình ảnh thu hút đã được dữ trữ trước để đảm bảo sự tương tác tối thiểu. Những website miễn phí như là Death To The Stock Photo (trang web yêu thích của tôi) cung cấp hàng loạt hình ảnh giúp cho thương hiệu nâng cao sức ảnh hưởng về tầm nhìn của họ “mà không cần phải trả tiền cho chất lượng ổn định”, và đưa ra lựa chọn tiền thưởng riêng biệt trong khoảng 15$/ tháng.

 
  • Việc phát triển và duy trì tiếng nói thương hiệu bền vững là điều cần thiết để chất lượng content của bạn phát triển liên tục, dù cho bất kể ai trong nhóm của bạn đang tạo ra nó. Tận dụng thời gian để phối hợp với người hướng dẫn riêng biệt và xác định rõ bạn muốn content của bạn truyền đi tới khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào, điều này sẽ giúp bạn sắp đặt bài post social của bạn thích hợp với tính cách người mua hàng và làm tăng sự tương tác.

 

Chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online là mang đến một content tốt và chi tiết nhất tới khách hàng của bạn.

Chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online là mang đến một content tốt và chi tiết nhất tới khách hàng của bạn.

 
  • Một khi bạn đã thiết lập được tiếng nói cho thương hiệu của bạn, bạn nên cân nhắc hình thức content mà thích hợp với nó. Điều này sẽ giúp bạn loại trừ chi phí không cần thiết; nếu như bạn có thể làm cho dễ hiểu,thì một video náo nhiệt sẽ không đủ cho đề tài của bạn và bạn có thể thay thế nó bằng một đoạn phim nội bộ đơn giản, bạn sẽ không phải dùng tiền cho việc sản xuất phim. Nếu như bạn còn lưỡng lự; hãy áp dụng phương pháp đề tài trước, hình thức sau.

 

Một sự nghiên cứu thêm nhiều chi tiết về content sẽ mang đến cho bạn sự thấu hiểu về những ý tưởng, đề tài và hình thức, bạn nên làm những điều tốt nhất  để kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn, dù là nó thông qua blogs văn bản, inforgraphics hay video.

 

Liệt kê danh mục:

 

Tầm quan trọng để tìm ra thời điểm thích hợp để chia sẻ content trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của bạn, để tăng tối đa thời gian và những nỗ lực của nhóm bạn, cũng như là sức ảnh hưởng mà content đã tạo ra với khán giả. Việc chọn đúng thời điểm chính là chìa khoá!

 
  • Tạo ra một lịch trình content và lên kế hoạch những gì bạn sẽ thông báo trước ít nhất là 1/4 (trong 1 năm không thay đổi). Nguồn có thể chia sẻ được sẽ giúp nhóm của bạn họat động theo lịch trình cùng với việc tạo nên content và đo vẽ bản đồ làm thế nào nó sẽ được phân phối, làm cho việc sử dụng ngân sách có hiệu quả cao. Một vài tổ chức hoàn tất lịch trình content của họ với một kế hoạch trên kênh social media, nhưng về phần tôi, thì tôi tránh sử dụng một kênh social media. Social media là một quang cảnh hay thay đổi và v₫bấp bênh, vì vậy tốt nhất là tránh đi bất cứ sự khắc khe nào trong kế hoạch của bạn, và hãy nhớ là thích nghi với sự tương tác của bạn khi cần thiết.

 
 

Không thể chối cãi tầm quan trọng của việc lên kế hoạch để chia sẻ content đúng thời điểm để đảm bảo sự ảnh hưởng tới khán khả trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của mình.

Không thể chối cãi tầm quan trọng của việc lên kế hoạch để chia sẻ content đúng thời điểm để đảm bảo sự ảnh hưởng tới khán khả trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online của mình.

 
  • Nó giúp bạn phản ứng nhanh và linh động, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tiết kiệm thời gian khi tiếp cận khách hàng. Buffer (về mặt khác được biết  đến như là "chén thánh" của sự quản lý social media) là một ứng dụng sẽ để bạn sắp xếp lịch trình content trước cho phạm vi các tài khoảng social media, bao gồm Twitter, Facebook, LinkedIn, và Google+. Bạn có thể bắt chéo bài post ngang qua các diễn đàn, hay chỉnh sửa bài post cho các websites chuyên biệt. Buffer tự động thu ngắn lại đường links (tránh cho bạn khỏi các kí tự Twitter kiểu cách) và để cho bạn thêm vào những hình ảnh và ngay cả việc cung cấp dữ liệu trên những bài post đang hoạt động tệ nhất hay tốt nhất của bạn, một lần nữa, nó đem đến sự phát triển không ngừng cho chiến lược social media của bạn. Và phần tốt nhất là, bạn có thể giúp ích cho việc tiết kiệm thời gian cùng với khoảng 8.50$ một tháng, cái này ít hơn là tôi để tiền mua coffee (mặt khác nó được coi như là huyết mạch của tôi) hầu hết mọi ngày.

 

Dù cho Buffer không đủ tuyệt vời, bạn có thể sử dụng nó để xác định rõ tần số xuất hiện với những gì mà bạn đã post lên diễn đàn social media của bạn. Tất cả mọi điều bạn cần làm là quyết định việc bao lâu thì bạn muốn đăng một content cơ bản thường ngày, và Buffer sẽ tính toán thời gian thuận lợi nhất cho bạn, để đảm bảo tối đa sức ảnh hưởng tới khán giả mục tiêu của bạn.


Được thấy và được nghe: Trả tiền quảng cáo (Paid Promotion).

 

Một chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online cần được đầu tư quảng cáo để thúc đẩy sự tương tác tới khách hàng tiềm năng.

Một chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online cần được đầu tư quảng cáo để thúc đẩy sự tương tác tới khách hàng tiềm năng.

 

Nó là một sự thật phổ biến, hầu hết content được tạo ra đáng để hài lòng, trở thành bản sao quảng cáo hay một cuốn ebook, sẽ không tồn tại tiềm năng nào mà không có một vài sự quảng cáo sâu sắc đằng sau nó. Đối với chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online, thì chi trả cho quảng cáo nào có khả năng để nâng cấp chiến lược social media của bạn và tạo cho nó một chỗ ngay trước mắt, điều này có tính chất quan trọng nhất (dấu hiệu: khách hàng tiềm năng của bạn), nhưng nếu bạn không phải là một chuyên gia, nó có thể trở nên khó khăn để biết làm thế nào và ở đâu bạn nên tiêu dùng ngân sách của bạn. Một khi bạn đã trang bị cho chính mình cùng với một vài thông tin quan trọng, tuy nhiên, paid promotion có thể mang lại kết quả vô cùng tích cực!


Ai là đối tượng bạn muốn quảng cáo?

 

Việc quyết định đối tượng mà bạn muốn nhắm tới cho chiến lược social media của bạn chính là bước đầu tiên trong chi tiêu ngân sách của bạn. Bạn có muốn quảng cáo thương hiệu hay content của bạn tới những khách hàng mới? Bạn có muốn quảng cáo cho khách hàng hiện tại không? Trả lời những câu hỏi hóc búa này sẽ giúp bạn quyết định cho dù bạn sẽ ưu tiên cho việc thu nhận những khách hàng mục tiêu và khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn.

 

Bước đầu tiên chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online là tìm kiếm đối tượng mà bạn muốn nhắm tới.

Bước đầu tiên chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online là tìm kiếm đối tượng mà bạn muốn nhắm tới.

 

Tại Digital Markting Institut, ví dụ, chúng tôi dành xấp xỉ khoảng 40% ngân sách của chúng tôi vào việc thu nhận khách hàng, và 60% vào khách hàng từng truy cập vào website của bạn, bởi vì chúng tôi có một Average Order Value cao đư, nó được quan tâm và ủng hộ trong sự tương quan hiện tại thông qua content có giá trị và dịch vụ cho khách hàng xã hội.


Bạn muốn quảng cáo ở đâu?

 

Một lần nữa, điều này liên hệ tới dù có hay không việc mục đích của bạn là sự thu nhận dữ liệu hay sự tương tác, nhưng nền tảng quan trọng mà bạn nên tìm kiếm để quảng cáo dựa vào sự quyết tâm, hoặc là nơi nào bạn muốn mở rộng thêm sự xuất hiện quảng cáo của bạn, hoặc chỗ nào bạn đã thiết lập một lượng người theo dõi rồi, đó là nơi bạn đang tìm kiếm để biến đổi. Cả hai cách, những bước đi mấu chốt để đảm bảo bạn sẽ làm cho hầu hết ngân sách của bạn vẫn không thay đổi.  

 

Trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online, ngân sách của bạn thay đổi hay không thì còn tuỳ vào nơi nào bạn muốn quảng cáo.

Trong chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online, ngân sách của bạn thay đổi hay không thì còn tuỳ vào nơi nào bạn muốn quảng cáo.

 
  • Lựa chọn kiểu quảng cáo: Nó có thể là sự đẩy mạnh bài post lên Facebook (sự tương tác), Click vào Website/hội thoại (sự tiếp nhận dữ liệu), Product Ads (sử dụng sự tiếp nhận dữ liệu để cung cấp XML cho website của bạn) hay đẩy mạnh Page của bạn (sự tiếp nhận dữ liệu), hay lượt xem video (sự tương tác) và vị trí dẫn đầu (sự tiếp nhận dữ liệu) trên Twitter.

 
  • Mục tiêu khách hàng của bạn: hãy chắc chắn dù là bất cứ ai cũng đều có trách nhiệm cho sự xây dựng và phục vụ trong lĩnh vực quảng cáo social media của bạn, để tận dụng toàn bộ trong phạm vi lựa chọn mục tiêu có sẵn trên mỗi diễn đàn; vị trí, tuổi, sở thích, giới tính, và ngôn ngữ. Càng nhiều chi tiết về nhân vật mà bạn tạo ra, thì bạn càng ít lãng phí ngân sách và đặt mục tiêu tới khách hàng lý tưởng của bạn.

 
  • Bố trí ngân sách: chọn ra sự chi tiêu hàng ngày của bạn hay là suốt đời nó dựa trên mục đích của bạn, sự tiên đoán và một ngân sách dành cho marketing có sẵn. Một cách đơn giản hoá để tiên đoán về sự chuyển đổi có lẽ là: sự chuyển hoá = ngân sách/chi phí cho một sự chuyển đổi. Bằng cách áp dụng cách thức như thế này bạn có thể đoán trước và ước lượng ngân sách được yêu cầu để đạt được mục tiêu của mình.


Đo lường sự thành công.

 

Để có thể đánh giá được sức hiệu quả chiến lược social media của bạn là bước cuối cùng cần thiết, bước này sẽ có khả năng làm cho bạn và nhóm của bạn lặp lại sự thành công. Bạn nên sử dụng thuật phân tích để nhận diện vấn đề và cơ hội trong chiến lược social media của bạn, và gửi cho họ sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

 

Đánh giá hiệu quả của chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online để bạn có thể thành công thêm nữa.
Đánh giá hiệu quả của chiến lược mạng xã hội cho start up kinh doanh online để bạn có thể thành công thêm nữa.

 

Mỗi một nền tảng social media sẽ có thuật phân tích tự nhiên, nó sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu trên thành quả riêng biệt của chúng, nhưng làm điều này từng bước một có thể trở thành bài tập tiêu tốn thời gian, đặc biệt là nếu bạn bị liên quan tới việc phải báo cáo đều đặn. Buzzsumo sẽ tập hợp thông tin về lượt chia sẻ trên mạng xã hội lại dựa trên kiểu content, độ dài và các kênh từ nơi mà những lượt chia sẻ này tới.


Nếu muốn được báo hiệu khi bài post tiếp theo của tôi trên quản lý marketing digital là có sẵn, bạn có thể đăng kí tới thư thông báo để nhận thông báo về content riêng biệt ngay khi nó được công bố. Nếu bạn muốn chia sẻ về những kinh nghiệm trong quản lý chiến lược marketing social media, mà không quan tâm tới dung lượng hầu bao của bạn, hãy cho tôi biết trong phần bình luận dưới đây!

  • Chia sẻ