Blog

Sai lầm MARKETING trong KINH DOANH ONLINE thường gặp

Mặc dù các công ty dã bắt đầu áp dụng các khái niệm marketing đương đại vào những năm 1950s, vẫn còn có rất nhiều những lời đồn về tính kỷ luật của nó. Dưới đây là 5 quan niệm sai lầm về marketing trong kinh doanh online mà tôi thường gặp trong các buổi bàn luận với các lãnh đạo.

Một sản phẩm tuyệt vời không cần marketing

Đây là sai lầm lớn về marketing của nhiều người trong kinh doanh online, vì marketing đóng vai trò quan trọng như một cây cầu giữa sản phẩm của bạn và người tiêu dùng.

Đây là sai lầm lớn về marketing của nhiều người trong kinh doanh online, vì marketing đóng vai trò quan trọng như một cây cầu giữa sản phẩm của bạn và người tiêu dùng.

 

Trong sự nghiệp marketing của tôi, tôi phải hợp tác với những công ty sản xuất lớn nhưng lại có hệ thống marketing không tốt. Sản phẩm của họ là giấc mơ của rất nhiều nhà tiếp thị: chất lượng tuyệt vời,  thiết kế tân tiến, và nhiều chức năng, đặc điểm khác nhau.   Những công ty này thường xuyên được điều hành bởi những người có nền tảng kỹ sư, họ nghĩ rằng chỉ cần làm ra một sản phẩm tốt là mọi người sẽ mua ngay. Họ đầu tư tất cả tài nguyên vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm và không hề tài trợ bất cứ gì  cho việc kết nối với khách hàng của họ và thuyết phục tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.   Không may cho họ, những người tiêu dùng hiện nay bị quá tải bởi lượng thông tin quảng cáo. Rất nhiều sản phẩm chất lượng cao bị chôn vùi vì sự thất bại trong việc quảng bá cho khách hàng của họ một cách hiệu quả. Ngay cả một sản phẩm tuyệt vời nhất cũng phải phá vỡ bức tường và được khám phá, cảm thụ, thử và mua bởi người tiêu dùng.  Vai trò của marketing là để đưa một sản phẩm đặc biệt đến với sự chú ý của người tiêu dùng. Có một sản phẩm tuyệt vời sẽ làm cho việc marketing dễ hơn, nhưng không thể thay thế nó.

Việc giảm giá vài phần trăm sẽ gia tăng tỷ lệ doanh thu

Khi đối mặt với sự suy giảm doanh thu, nhiều người bị thuyết phục giảm giá với mong muốn bật ngược trở lại. Nó có nghĩa là bước này sẽ gia tăng lợi nhuận của bạn cho đến khi nó bù lại hết cho các tổn hại.    Trong đời thực, sự sụt giảm ít khi xảy ra chỉ vì giá cả (bất chấp đội giao dịch nói gì với bạn). Giá cả chỉ là chiếm một phần trong quyết định có nên mua hay không. Chất lượng, dùng được tốt, uy tín của thương hiệu, và sự bảo đảm cũng rất là quan trọng.   Vì những lí do này, giảm giá 20% sẽ không cho bạn lại 20% phần trăm lợi nhuận. Trừ khi bạn cạnh tranh giá cả với đối thủ của bạn, thì thật sự ít khi mối quan hệ đồng nhất xảy ra với mức giá cả và mức lợi nhuận.

Đừng nghĩ giảm vài phần trăm có thể thay thế những thứ như chất lượng, vì nếu thế thì bạn đang mắc một sai lầm khá lớn về marketing trong kinh doanh online đấy.

Đừng nghĩ giảm vài phần trăm có thể thay thế những thứ như chất lượng, vì nếu thế thì bạn đang mắc một sai lầm khá lớn về marketing trong kinh doanh online đấy.

Vì thế trước khi bạn bỏ đi kế hoạch nghiên cứu những gì quan trọng nhất đối với khách hàng của bạn: bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng “giá thấp hơn” không phải là câu trả lời tốt nhất.

Marketing là quảng cáo

Đây một sai lầm về marketing trong kinh doanh online rất thường gặp. Rất nhiều người ngoài cuộc hiểu marketing chỉ là về in các tờ quảng cáo, tạo trang web hay các hoạt  động quảng bá khác cho một sản phẩm hay một dịch vụ. Vì một số lý do, mà hai cụm từ trở thàng từ đồng nghĩa.  .

Sai lầm như thế về marketing trong khi kinh doanh online rất là không tốt vì nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến doanh thu của bạn.

Sai lầm như thế về marketing trong khi kinh doanh online rất là không tốt vì nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến doanh thu của bạn.

Quảng cáo thật sự đúng là một khía cạnh chắc chắn và rõ ràng của marketing.Những tác phẩm đầy tính chất sáng tạo này thường là những gì mà ai cũng chú ý, phân tích đánh giá và bình phẩm. Hãy nhìn vào những bàn luận sôi nổi từ mỗi logo được thiết kế lại. Thực tế, marketing là nhiệm vụ phức tạp nhất trong các tổ chức. Tầm ảnh hưởng của nó lên việc kinh doanh rất lớn: phát triển sản phẩm mới, nghiên cứu thị trường, chọn lựa kênh phân phối đúng, và đặt ra giá cả, đây là những khía cạnh mà một nhà tiếp thị thường đảm đương. Các công ty xem vai trò của marketing chỉ đơn giản là quảng cáo thường gặp khó khăn trong việc kết nối với sự mong đợi của khách hàng cùng thông điệp mà họ muốn truyền tải qua sản phẩm của họ.  

Mục tiêu của marketing là để tạo ra thêm mối kinh doanh mới

Tôi đã đọc rất nhiều mẫu quảng cáo công việc cho vị trí marketing và thực ra chúng liên quan đến doanh thu. đúng thế, marketing thực ra là để tạo thêm mối kinh doanh mới, trực tiếp hoặc gián tiếp (bằng cách cung cấp công cụ cần thiết cho đội giao dịch). Nhưng quan trọng không kém, vai trò của marketing là làm cho khách hàng muốn quay lại và tiếp tục giao dịch với họ, như thế là làm cho khách hàng trở nên trung thành với thương hiệu. Sự trung thành đối với một thương hiệu có lợi dài hạn vì khách hàng trung thành sẽ làm cho việc sắp đặt giá cả hiệu quả hơn để làm hài lòng họ và cung cấp dịch vụ.   Rất nhiều doanh nghiệp tập trung quá vào việc thu hút khách hàng mới và lãng quên (hoặc là ngay cả bỏ rơi) khách hàng cũ. Các công ty dịch vụ điện thoại và cáp là một ví dụ điển hình: họ luôn luôn giảm giá mạnh cho khách hàng mới trong khi khách hàng lâu dài của họ, những người đã phải trả cả ngàn đô tiền tiếp tục đăng kí và đối mặt với dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt.  Những mối kinh doanh mới luôn tốt, nhưng đừng quên rằng ai mới là người đang trả tiền cho bạn.

Hãy công bằng vì sai lầm này của bạn khi marketing trong kinh doanh online sẽ làm cho bạn vừa bị tổn hại về danh tín lẫn doanh thu.

Hãy công bằng vì sai lầm này của bạn khi marketing trong kinh doanh online sẽ làm cho bạn vừa bị tổn hại về danh tín lẫn doanh thu.

Những công cụ marketing cổ điển hết thời rồi

Internet bay giờ đầy rẫy lời khuyên về việc các công ty nên bắt đầu loại bỏ những phương tiện truyền thông truyền thống và chuyển qua dùng kỹ thuật số. Rõ ràng rằng TV, các tờ quảng cáo, bảng quảng cáo, các chương trình giao dịch đang dần chết đi và không còn được xem như những phương tiện truyền thông chung nữa.  Thực tế, chiến lược truyền thông marketing tốt nhất cần phải có nhiều sự trộn lẫn giữa các chiến thuật offline và online để nhắm đến những khách hàng mục tiêu. Trong khi sự thật là các khoản tiền được đầu tư nhiều hơn vào kỹ thuật số, catalog và tờ rơi vận rất là cần thiết trong nhiều môi trường kinh doanh. Một mẫu quảng cáo TV hay và ý nghĩa vẫn là công cụ hiệu quả nhất để lôi kéo sự chú ý. Vào năm 2013, chi phí trung bình cho một mẫu quảng cáo Super bowl là 4 triệu đo. Không một CEO nào sẽ chấp thuận cái giá như vậy nếu chưa tình đến lợi nhuân thu lại (ROI).  Tôi nghĩ rằng trách nhiệm của tất cả các nhà tiếp thị là phải chỉ bảo cho những người không am hiểu lắm về marketing là những gì và tránh gặp những sai lầm về marketing trong kinh doanh online. Nó sẽ giúp loại bỏ rất nhiều mơ hồ, tức chế và những mong đợi không thực tế.

 
  • Chia sẻ