Sự kiện

Workshop Taiwan – Vietnam E-commerce Coopertation

Ngày 24/5/2017, Workshop Taiwan – Vietnam E-commerce Coopertation được phối hợp tổ chức bởi Cục Thương mại điện tử Vecita, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Vecom và Viện Nghiên cứu và Phát triển Thương mại Đài Loan (Commerce Development Research Institute – CDRI) với trách nhiệm thực hiện thuộc về IM Group đã diễn ra thành công với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và Đài Loan.

Workshop Taiwan - Vietnam E-commerce Coopertion

Ký kết hợp tác về TMĐT giữa Đài Loan và Việt Nam

Chương trình được tổ chức nhân chuyến tham quan và làm việc của đoàn đại biểu Đài Loan tại Việt Nam nhằm mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt và các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Đài Loan.

Workshop Taiwan - Vietnam E-commerce Coopertion

Đại diện Doanh nghiệp Việt phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, các doanh nghiệp sẽ được phổ biến một số chương trình hợp tác kết nối trong năm 2017 với Đài Loan thông qua sư hợp tác của cơ quan chính phủ hai nước.

Giao lưu trao đổi giữa đoàn đại biểu Đài Loan và Việt Nam

Tham dự chương trình lần này, có đại diện lãnh đạo hai nước:

Về phía Việt Nam: có sự góp mặt của Cục Thương mại Điện tử Việt Nam – Bộ Công Thương (VECITA); Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), cùng CEO của các công ty hàng đầu tại Việt Nam như Sendo, Vinabook , Hotdeal , Fado , VietGuys, IM Group...

Về phía Đài Loan: đại diện là các quan chức chính phủ, các nhà nghiên cứu trong nhóm tư vấn và giám đốc điều hành của các công ty thương mại điện tử ở Đài Loan như Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA), Viện Nghiên cứu và Phát triển Thương mại Đài Loan (CDRI), cùng nhiều doanh nghiệp lớn về thương mại điện tử tại Đài Loan.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Vecom trao đổi với đại diện đoàn Đài Loan

Chương trình được đánh giá cao về tính thực tiễn và những giá trị hợp tác mang lại giữa 2 nước. Đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam để tìm kiếm, mở rộng sang thị trường Đài Loan nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.


Thông tin thệm:

Đài Loan được xem là một quốc gia có sự phát triển thương mại điện tử khá mạnh mẽ trong những năm gần đây. Trong khi sự thật rằng Mỹ và các thị trường thương mại điện tử Trung Quốc đang mang lại hàng tỷ đô la mỗi năm, Đài Loan đang trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua hướng tới xâm nhập thương mại điện tử vào thị trường Châu Á.

Theo Practical Ecommerce, 62% trong số 23,5 triệu người dân Đài Loan đã thực hiện mua hàng trực tuyến; tương đương với khoảng 14,6 triệu người mua sắm. Thậm chí còn ấn tượng hơn, 11% của tất cả các giao dịch mua hàng ở Đài Loan được thực hiện thông qua các kênh thương mại điện tử.

(Nguồn: Payoneer Blog)


 

  • Chia sẻ