Sự kiện

Workshop ”Tăng Doanh Số Bán Hàng Mùa Tết 2017”

Workshop đã diễn ra vô cùng thành công vào ngày 9/12/2016, đã có hơn 200 người đang kinh doanh tại TP.HCM tham dự. Workshop "Tăng Doanh Thu Mùa Tết 2017" nằm trong chuỗi Workshop hỗ trợ người đang kinh doanh của IM GROUP. 

3 giờ tham dự từ 8h30  đến 12h00, 4 diễn giả và hơn 200 người đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về những kiến thức, chiến lược bán hàng dành riêng cho mùa Tết 2017. 

Theo chuyên gia Nguyễn Minh Đức - CEO & Co- Fouder IM GROUP để bán hàng Tết hiệu quả các chủ doanh nghiệp cần phải biết đóng gói sản phẩm. Thay vì bán 1 sản phẩm đơn lẻ như thường ngày, thì hãy bán theo combo, khuyến mãi, quà tặng kèm, thay đổi bao bì liên quan đến Tết.

Vì khi đóng gói sản phẩm tốt sẽ giúp tăng giá trị 1 đơn hàng, tăng khả năng mua lại và tỉ lệ giới thiệu khách hàng mới cao. Tết là giai đoạn mua sắm nhiều nhất của người dân Việt Nam nếu làm tốt được điều này doanh nghiệp sẽ dễ dàng tăng doanh số và chạy hàng Tết nhanh chóng.

Ngoài ra, để bán hàng Tết hiệu quả cần phải đưa sản phẩm lên 1 trang salepage (trang bán hàng). Tạo salepage dạng One page giúp khách hàng đi theo luồng bán hàng mà mình đã định sẵn dễ dàng khiến khách hàng hành động hơn. Trong salepage phải đi theo luồng hành trình mua hàng của khách hàng từ nhận thức, xem xét cho đến mua hàng. Phải xác định chính xác 1 insight sau đó tập trung vào insight để khai thác hành trình và bán hàng.

Anh Mai Xuân Đạt - đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam đã chia sẻ tại Workshop, anh cho biết có 60% khách hàng vào website bằng mobile, 70% khách hàng search bằng mobile, vì vậy muốn làm bán hàng trên Online thành công thì website của bạn phải chuẩn điện thoại.

Chúng ta phải biết tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi, đúng lúc đúng thời điểm trong hành trinh mua hàng của khách. Đối với từng đối tượng khác nhau sẽ có những thời điểm mua hàng khách nhau. Vì vậy cần xác định đúng thời điểm mua hàng để kết hợp quảng cáo google hay facebook cho phù hợp.

Ngoài ra chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đến video, vì người dùng hiện tại có thói quen rất thích xem video. Một thông tin nhanh từ anh Đạt , năm 2017 Google sẽ đẩy mạnh truyền thông về Youtube tại Việt Nam. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy tạo ra 1 kênh bán hàng trên Youtube và SEO lên. Hãy xem youtube như 1 kênh bán hàng thực thụ không thể thiếu như Facebook và Google.

Chuyên gia còn chia sẻ, Tết là một dịp rất đặc biệt để bán hàng theo xu hướng. Những sản phẩm được tìm kiếm và mua nhiều nhất vào dịp Tết là thực phẩm, thức uống, quần áo, các món ăn mới trong dịp tết, các loại mứt, các loại quà tặng. Vì vậy hãy sử dụng google trends và keyword planner để xác định chính xác những xu hướng tiêu dùng mạnh trong dịp Tết và kinh doanh theo. Hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng để xem họ sẽ mua gì, tìm kiếm hay cần những thông tin gì khi mua sắm tết.

Bán hàng Tết trên Facebook rất hiệu quả hãy tận dụng nó nhận định từ Anh Nguyễn Hoàng Nam chuyên gia Facebook. Tết là giai đoạn nước rút cuối cùng để tăng doanh thu cuối năm, vì vậy sẽ có rất nhiều người chạy quảng cáo để bán hàng trên Facebook, cạnh tranh rất nhiều và giá thầu sẽ tăng lên. Để bán hàng hiệu quả trên Facebook phải chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch bán hàng Tết. Anh đã chia sẻ đến người tham dự phương pháp quảng cáo trên Facebook giúp tiết kiệm chi phí tên là DCVA - Dẫn cá về Ao. Cụ thể:

Bước 1: Xác định loại cá bạn muốn dẫn về ao? (Khách hàng mục tiêu), Bước 2: làm mồi dẫn dụ cá về ao (1. Tặng họ 1 món quà hoặc loại thông tin bổ ích). Bước 3: Target thu hút đối tượng tương tác hoặc click vào website, Bước 4: Tạo nơi để cá bơi vào (sử dụng tệp khách hàng tùy chỉnh Facebook), Bước 5: Chăm sóc cá (Làm nội dung chăm sóc khách hàng mục tiêu. Thông qua việc dẫn luồng theo hành trình khách hàng) nhận thức - xem xét - quyết định), Bước 6: Bán hàng (dành cho những đối tượng đã sẵn sàng mua hàng - Đeo bám, thay đổi nhận thức => Thông điệp bán hàng dành cho các đối tượng đó). 

Cuối chương trình là phần chia sẻ của Anh Vũ Trung Hiếu - chuyên gia Video. Những tư duy, lưu ý, quy trình để hoàn thiện 1 video bán hàng hoàn chỉnh nhất đã được anh chia sẻ tại Workshop lần này. Người tham dự đã rất hào hứng với phần chia sẻ của anh. Anh chia sẻ về 3 sai lầm về tư duy khi làm video tron dịp tết - khiến bạn lãng phí tiền bạc cụ thể: Phải hoành tráng (thuê diễn viên chuyên nghiệp, kịch bản hoành tráng, nội dung: đoàn viên, sum vầy,...) khiến chi phí tăng lên, điều đó không cần thiết vì thực tế thương hiệu cá nhân mới quyết định lượng view cho 1 video. Sai kịch bản (tiếp cận sai hướng đi) cũng là 1 trong những sai lầm rất nhiều người mắc phải, và đặc biệt khâu chuẩn bị gấp rút không có kế hoạch dẫn đến video hỏng không chuyên nghiệp. Và chuyên gia khuyên người làm video bán hàng nói riêng và tất cả những ai muốn làm video nói chung cần có 3 tư duy sau : Vẻ đẹp tự thân > hãy tập trung vào nhân vật trong video vì thương hiệu cá nhân quyết định rất nhiều sự thành công của video. Cấn chú ý đến nhiệt độ khán giả, sẽ có rất nhiều người xem video, sẽ có nhiều người đã biết chúng ta từ trước họ sẽ tỏ ra thích thú, ủng hộ chia sẻ, giới thiệu nhưng cũng sẽ có những người chưa bao giờ biết, tiếp xúc đến chúng ta. Vì vậy cần có những kịch bản bằng video để chăm sóc riêng cho từng nhóm đối tượng này. Đối với những khán giả nóng ấm (những thích thú với video) luôn luôn đưa ra 2 sự luwajc chọn trở lên để tạo sự tranh luận. Và đặc biệt để có 1 video thành công nhiều lược view thì cần phải biết sáng tạo.

Và để làm ra 1 video chuyên nghiệp hãy làm theo quy trình sau: Bước 1: chuẩn bị 7 ý tưởng video hiệu quả - Tiết kiệm 6 tháng ngồi xem Youtube, bước 2: Chuẩn bị thiết bị  - Thứ tự sắm thiết bị (máy tính - máy ảnh - thiết bị thu âm - phông nền), bước 3: Khâu biên tập: Tập trung cao độ - Nguyên lý cái nhà bếp - Người đồng hành. Đặc biệt, hãy tận dụng Video để bán hàng và phải khiến cho khách hàng tự nói về mình cho người khác nghe. Phải làm cho khách hàng tự lan truyền đi. Đó là đỉnh cao của làm video

4 diễn giả với 4 phần chia sẻ đã đem đến cho khách hàng rất nhiều chiến lược, chắc hẳn ai tham dự cũng đã có cho mình những kế hoạch bán hàng Tết hiệu quả. Cùng nhau nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của buổi Workshop hôm ấy.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Chia sẻ